GS Nguyễn Đăng Hưng bị công an quận 7 'mời làm việc' - Dân Làm Báo

GS Nguyễn Đăng Hưng bị công an quận 7 'mời làm việc'

Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng và tờ hợp đồng lao động với Trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh tư liệu
Hà Bình (Tuổi Trẻ Online) -  Công an Q.7 (TP.HCM) đã gửi giấy mời GS Nguyễn Đăng Hưng (Việt kiều Bỉ) đến đội cảnh sát điều tra tổng hợp để “làm rõ nội dung đơn tố cáo liên quan đến ông Hưng”.

Trước đó, cùng với việc kiện GS Nguyễn Đăng Hưng ra Tòa án nhân dân Q.9, TP.HCM, Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng nộp đơn tố cáo ông Hưng đến Công an Q.7, TP.HCM.

Đơn tố cáo cho rằng ông Nguyễn Đăng Hưng có “hành vi bịa đặt và phát tán các thông tin sai lệch có tính vu khống hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nhà trường”.

Bên cạnh đó, Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng tố cáo ông Hưng “lừa đảo” khi “ngầm thỏa thuận với nhà xuất bản để gạt vai trò sáng lập, chủ quản của trường ra khỏi tạp chí...” (xem thêm bài “Trường ĐH Tôn Đức Thắng kiện GS Nguyễn Đăng Hưng”, Tuổi Trẻ ngày 8-8).

Phía Trường ĐH Tôn Đức Thắng xác nhận nhà trường đã gửi đơn tố cáo, đề nghị “khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi vu khống cá nhân, bôi nhọ uy tín cơ quan và lừa đảo chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa của ông Nguyễn Đăng Hưng” đến Công an quận 7. Đơn do ông Nguyễn Quốc Bảo làm đại diện nhà trường đứng đơn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, GS Nguyễn Đăng Hưng cho biết ông đã không thể đến làm việc theo giấy mời của công an vì lý do sức khỏe (Công an quận 7 mời làm việc ngày 15-8). “Tôi không khỏe. Bác sĩ bảo tôi không được đi đâu hết” - GS Hưng nói.

Về giấy mời của công an, GS Hưng nói ông thấy nguy cơ Trường ĐH Tôn Đức Thắng hình sự hóa sự việc.

“Tôi đang tìm cách bảo vệ mình. Tôi mong các cấp thẩm quyền sẽ thấy được vấn đề là họ (ĐH Tôn Đức Thắng - PV) tìm cách bôi nhọ thanh danh của tôi. Nếu cần phải tới đồn công an trong những lúc triệu tập khác tôi sẽ mời đại diện Đại sứ quán Bỉ đi cùng. Tôi chỉ đến đồn công an khi có đại diện của Đại sứ quán Bỉ” - ông Hưng chia sẻ.

Trong một diễn biến khác, sáng 14-8 GS Nguyễn Đăng Hưng đã đến Tòa án nhân dân quận 9 (TP.HCM) theo giấy triệu tập của tòa.

Tại đây, tòa đã trao cho GS Hưng giấy thông báo thụ lý vụ án.

Giấy này thông báo những vấn đề người khởi kiện (Trường ĐH Tôn Đức Thắng) yêu cầu ông Hưng giải quyết.

Đó là: Đăng thông tin cảm ơn trường với tư cách là nhà sáng lập trên một số của tạp chí APJCEN; ngừng phát tán những nội dung sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh Trường ĐH Tôn Đức Thắng; đính chính, xin lỗi trường trên các diễn đàn đã đăng thông tin; công khai xin lỗi trường trên một tờ báo; hoàn trả 461.364.522 đồng mà trường đã chi trả để ông Hưng thực hiện tạp chí APJCEN.

Trước những yêu cầu này, GS Nguyễn Đăng Hưng đáp trả: “Ông hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng yêu cầu đăng thông tin cảm ơn trường với tư cách là người sáng lập tạp chí APJCEN, tôi thấy đây là một đòi hỏi, thành thật mà nói là khá lố bịch. Ông hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng tự phong cho mình sáng lập tờ báo mà không có văn bản nào thừa nhận cả."

"Việc thành lập tờ báo chỉ có một văn bản thỏa thuận giữa Nhà xuất bản Springer và GS Nguyễn Đăng Hưng, người đề xướng sáng lập. Chỉ có hai bên này mới là người sáng lập tạp chí nên hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng không thể nào tự xưng thế được. Đó là đòi hỏi không chính đáng. Tôi không biết phải cảm ơn điều gì đây theo yêu cầu của trường”.

Giải thích việc “phát tán nội dung sai sự thật”, ông Hưng nói: “Khi hợp đồng công tác giữa tôi và Trường ĐH Tôn Đức Thắng chấm dứt, tôi phải thông báo với thành viên ban biên tập APJCEN sự chấm dứt đó. Khi thông báo, tôi phải giải thích lý do tại sao, đó là vì những đòi hỏi vô lý và không có cơ sở của hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng về đòi quyền sáng lập, quyền bổ nhiệm tổng biên tập...”.

HÀ BÌNH


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo