Muôn chữ ký một tấm lòng - Dân Làm Báo

Muôn chữ ký một tấm lòng

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Hàng ngàn người ký tên vào Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do trong khoảng thời gian rất ngắn. Đây chính là hội nghị Diên Hồng trên mạng của những người Việt Nam. Ý nghĩa của lời tuyên bố chung này rõ ràng: chúng tôi sinh ra là người tự do và phải luôn luôn là người tự do

Như hàng triệu cánh én bay cùng một lúc ra khỏi những nhà tù sợ hãi, vô cảm, thờ ơ, và cam phận, chúng tôi báo hiệu mùa xuân tự do bắt đầu đến cho những mùa xuân cá nhân và mùa xuân chung của dân tộc. 

Chúng tôi không còn cam phận chờ đợi trong tiếng thở dài oán trách cho những ngày mai của tự do và nhân phẩm mà không bao giờ đến. Chúng tôi muốn đi trước lịch sử bằng cách viết nên lịch sử ngay từ bây giờ. 

Qua chữ ký của mình chúng tôi khẳng định giá trị nhân phẩm và tự do của từng cá nhân. Từ giây phút này lịch sử phải sang trang mới tinh khôi hơn vì những cá nhân chúng tôi bắt đầu hành động. 

Cuộc cách mạng của chúng tôi trước tiên là cuộc cách mạng của những nô lệ giành lại tự do và sau đó là cuộc cách mạng của những người yêu nước với mong muốn Việt Nam mãi mãi trường tồn trên bản đồ thế giới. 

Mỗi chữ ký khi góp lại sẽ là những hạt cát của một sa mạc cháy bỏng thiêu đốt những kẻ muốn tiếp tục quàng ách nô lệ lên nhân dân và muốn cản dòng chảy tự nhiên của lịch sử. 

Từ ngày hôm nay chúng tôi khẳng định rằng chúng tôi sẽ sống và hành xử như những người tự do với trọn vẹn nhân phẩm thiêng liêng. 

Giờ của tự do đã điểm tất cả mọi người hãy cùng nhau lên đường!






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo